Tin Tức


Trang chủ > Thông cáo báo chí > 5 trải nghiệm cực "chất" chỉ có tại ...

28/10/2020

5 trải nghiệm cực "chất" chỉ có tại khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Bản Giốc vào mùa Đông

“Mùa vàng Bản Giốc”
Từ tên gọi trong một chương trình du lịch mùa Thu Đông năm 2015, “Mùa vàng Bản Giốc” đã trở thành một “thương hiệu” độc đáo của du lịch Cao Bằng. “Mùa vàng Bản Giốc” là thời điểm cuối thu đầu đông, khi những thửa ruộng bên chân thác Bản Giốc ngả vàng trĩu bông. Sắc vàng óng ả của lúa chín cùng sắc xanh trong vắt của dòng sông Quây Sơn hòa quyện với những dải lụa trắng xóa của dòng thác Bản Giốc đã tạo nên một bức tranh thủy mặc tuyệt vời mà hiếm nơi nào có được.
Vào những ngày nắng đẹp, thăm thác vào buổi sáng sớm, bạn có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bảy sắc cầu vồng hiện hữu ngay trên đỉnh thác. Sự kết hợp hài hòa của hơi nước và ánh sáng bình minh được tô điểm thêm bởi thảm thực vật và rêu xanh khu vực chân thác chính là nguồn cảm hứng sáng tạo của nhiều nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia và lữ khách khi đến đây.
Được thừa hưởng vị trí đắc địa với hướng nhìn thẳng ra thác Bản Giốc, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Bản Giốc là địa điểm lưu trú lý tưởng dành cho những du khách say mê nét đẹp kỳ thú của thiên nhiên vùng cao Đông Bắc. Tại đây, du khách được bạn cho “đặc ân” trực tiếp chiêm ngưỡng thác nước ngay từ phòng ngủ của mình và còn tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển vì khu nghỉ dưỡng nằm rất gần thác nước nổi tiếng này.
Tham dự Lễ chào cờ trên biên giới
Một trong những trải nghiệm đặc biệt mà không một khu du lịch nào có được như ở Sài Gòn – Bản Giốc chính là tham dự lễ chào cờ Tổ quốc vào sáng thứ 2 hàng tuần cùng cán bộ, nhân viên của khu nghỉ dưỡng. Khoảnh khắc có ý nghĩa thiêng liêng này đã trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo, hầu hết du khách đều muốn tham gia. Đứng dưới lá cờ thiêng liêng của Tổ quốc, nơi cách cột mốc biên giới Quốc gia số 836 chỉ khoảng 300 m và cất lên những lời ca hào hùng của bài Quốc ca, bạn mới cảm nhận hết được những cảm xúc thiêng liêng, niềm tự hào và lòng yêu nước đến cháy bỏng.

Hòa mình vào đêm lửa trại
Một trải nghiệm cũng được nhiều du khách ưa thích khi đến với khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Bản Giốc là tham gia vào đêm lửa trại và nhảy sạp. Đây vốn là nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc. Buổi tối mùa đông tại Cao Bằng khá lạnh, cái lạnh đôi khi tới mức “thấu vào xương thịt”. Vì vậy, khi cùng nhau quây quần bên ánh lửa hồng, cùng nắm tay nhau, cùng cất lên những bản tình ca, cùng tham gia vào hoạt động nhảy sạp và uống những ly rượu ngô men lá ấm nồng, bạn sẽ cảm thấy ấm lòng và thấy dường như mình là một phần của không gian hùng vĩ này.

Thưởng thức ẩm thực Cao Bằng
Nói đến Cao Bằng không thể không nhắc tới những món ăn truyền thống đã trở thành thương hiệu như lạp sườn, khâu nhục, vịt quay... Những đặc sản này, du khách đều có thể thưởng thức tại khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Bản Giốc. Đặc biệt, món “Lạp sườn Sài Gòn – Bản Giốc” có hương vị đặc trưng, khác biệt và cực kỳ thơm ngon, được chế biến bởi bàn tay của những đầu bếp người bản địa được đào tạo theo chuẩn của Saigontourist Group.

 
Lạp sườn được làm từ thịt lợn thái nhỏ, tẩm ướp muối, đường và một số gia vị, thảo dược của địa phương như gừng núi, tiêu rừng... Sau đó được nhồi vào ruột non của lợn đã được sơ chế sạch, đem phơi đủ 2-3 nắng để lạp sườn se lại, săn chắc, rồi gác bếp để ăn dần. Để lạp sườn thơm ngon hơn, các đầu bếp Sài Gòn – Bản Giốc còn dùng bã mía để hun khói. Từng làn khói mía sẽ làm cho lạp sườn ngả màu vàng như mật ong và có mùi thơm đậm đà hơn.
Khi ăn, lạp sườn được rửa sạch, để cả khúc rồi đem hấp hoặc rán chín, thái lát vừa phải, ăn trực tiếp hoặc có thể xào với lá hành hoặc lá tỏi tươi, pha thêm ít nước mắm để uống rượu, bia hoặc ăn với cơm trắng, tùy thích. Lạp sườn ăn mùa nào cũng ngon, nhưng vào mùa đông thì tuyệt vời hơn cả, bởi quá trình chế biến nếu được phơi dưới cái nắng hanh của mùa đông, lạp sườn sẽ nhanh khô hơn, thịt đỏ hơn và chất lượng ngon hơn nhiều.
Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Bản Giốc còn có các món mang đậm phong vị của mảnh đất Trùng Khánh, Cao Bằng như bánh tam giác mạch hay chân giò hầm hạt dẻ Trùng Khánh, một trong 35 sản phẩm được đăng ký chỉ dẫn địa lý đầu tiên của Việt Nam.
Tham quan bản làng, đồng bào dân tộc Tày, Nùng bản địa
Mùa đông là dịp thích hợp nhất để tham gia các chuyến du lịch trải nghiệm như đi bộ thăm làng đá Khuổi Ky và các bản làng dân tộc Tày, Nùng nơi biên cương của Tổ quốc. Vào mùa này, du khách sẽ không bị mệt bởi bởi cái nắng chói chang, oi bức hay những cơn mưa “đỏng đảnh” của mùa hè. Du khách được tự do vận động trong thời tiết khô ráo, giúp làm ấm thân nhiệt trong mùa lạnh giá. Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của những ngôi nhà cổ bằng đá có tuổi đời hàng trăm năm tại nhiều bản làng của địa phương. Ngoài ra, du khách còn được tìm hiểu, trải nghiệm lối sống, phong tục tập quán của người bản địa. Một số du khách còn thích lên nương, làm rẫy, trồng ngô khoai hay đi chăn bò, thả trâu giống như một người nông dân đích thực. Đây là trải nghiệm mà người nước ngoài hay những người sinh ra và lớn lên tại thành phố thích được thử.
Sài Gòn – Bản Giốc là khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm trong hệ thống của Saigontourist Group, tọa lạc tại xóm Bản Giốc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên nằm trên tuyến biên giới của Việt Nam, cách thác Bản Giốc chỉ khoảng 300 m và cách đường biên giới Việt - Trung chỉ khoảng 150 m. Khu nghỉ dưỡng có 53 phòng nghỉ cao cấp, có view hướng về thác Bản Giốc cùng nhà hàng với sức chứa 200 chỗ, phục vụ các món ăn Âu, Á và đặc sản địa phương.

Sự kiện khác

“TOUR CHẤT” tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 sẽ diễn ra 4 ngày từ 28/3 - 31/3/2024 tại Khu du lịch Văn Thánh (TP. HCM). Trong lần thứ ba liên tiếp tham gia sự kiện này, Công ty Dịch vụ Lữ hành...

Khách sạn SÀI GÒN - MORIN HUẾ kỷ niệm 123 năm thành lập

Khách sạn Sài Gòn - Morin (thuộc Saigontourist Group) tròn 123 năm tuổi vào ngày 26/3/2024. Trải qua 123 năm hình thành và phát triển (1901 – 2024) với bao thăng trầm và biến cố của lịch sử, khách sạn Sài Gòn -...

THÁNG 3/2024: LỮ HÀNH SAIGONTOURIST ĐÓN 8 CHUYẾN TÀU BIỂN QUỐC TẾ ĐẾN VIỆT NAM

Lữ hành Saigontourist đón tiếp và phục vụ tàu biển Azamara Journey (thuộc hãng Azamara Cruises) mang theo hơn 700 khách quốc tịch Âu, Mỹ, Úc đến Việt Nam từ ngày 2 - 5/3/2024, cập cảng Sài Gòn (TP.HCM) và cảng...