28/06/2024
6 tháng đầu năm 2024, Saigontourist Group tăng trưởng vượt kỳ vọng
Ngày 28/6, Saigontourist Group tổ chức sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và đưa ra kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cùng lãnh đạo các sở ngành, doanh nghiệp…
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của Saigontourist Group cho thấy bước khởi sắc trên tất cả các chỉ tiêu như: lượt khách, doanh thu, lợi nhuận. Mức tăng trưởng được ghi nhận trên các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo...Trước sự hồi phục dòng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, hệ thống Saigontourist Group đặt mục tiêu phục vụ 2 triệu lượt khách trong năm 2024.
Trong nửa đầu năm 2024, Saigontourist Group đã đón tiếp và phục vụ trên 923.000 lượt khách, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu đạt trên 7.770 tỉ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ.
Tổng lãi gộp đạt 1.936 tỉ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng được ghi nhận trên các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo... Hiệu quả kinh doanh được cải thiện nhờ việc gia tăng doanh thu, kiểm soát chi phí hợp lý.
Trong cả năm 2024, Saigontourist Group đặt mục tiêu phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 16.500 tỉ đồng và tổng lãi gộp trên 4.330 tỉ đồng.
Để đạt mục tiêu này, ông Phạm Huy Bình, chủ tịch hội đồng thành viên tổng công ty, cho biết 6 tháng cuối năm là mùa cao điểm "chạy nước rút", công ty sẽ tiếp tục chủ động các kịch bản kinh doanh nhằm kịp thời linh hoạt diễn biến thị trường, vượt các chỉ tiêu đề ra, bình quân tăng trên 14% so với năm 2023.
"Áp lực trong thời điểm thị trường hiện nay là sức mua còn trầm lắng. Vì thế, chúng tôi chỉ đạo các đơn vị tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng các nhu cầu khách hàng và xu hướng thị trường; ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm xanh, phát triển bền vững…", ông Bình nhấn mạnh.
Từ ngày 28-31/3/2024, Saigontourist Group tiếp tục tổ chức thành công Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024, thu hút hơn 60.000 lượt khách trong nước và quốc tế cùng bà con Việt kiều. Có trên 400 phóng sự, bài báo, trên 150.000 thông tin cập nhật trên mạng xã hội. Đặc biệt Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 đang được giải thưởng danh giá thế giới World Culinary Awards đưa vào danh sách bình chọn Lễ hội ẩm thực đặc sắc thế giới. Năm 2023, sự kiện Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Groupđã được trao tặng hai giải thưởngLễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á và Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất thế giới.
Saigontourist Group tiếp tục triển khai các chương trình liên kết vùng du lịch, hợp tác với các địa phương. Tiêu biểu, Saigontourist Group và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã tổ chức ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2024-2029 vào ngày 16/4/2024. Một trong những sự kiện khác tại Saigontourist Group là vào cuối tháng 2/2024, Chi hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản Saigontourist Group đã chính thức đi vào hoạt động, dịp này hệ thống Saigontourist Group áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt với nhiều ưu đãi hấp dẫn các dịch vụ dành cho khách Nhật Bản, được du khách Nhật Bản và cộng đồng Nhật kiều sinh sống, làm việc tại Việt Nam hưởng ứng cao.
Trong 6 tháng đầu năm 2024 cũng là khoảng thời gian ghi nhận vai trò quan trọng của Saigontourist Group với việc tiếp tục tiên phong tham gia, tài trợ, hỗ trợ các sự kiện lớn diễn ra tại TPHCM, Hà Nội và nhiều địa phương khác.
Đối với công tác quảng bá quốc tế, Saigontourist Group cùng Vietnam Airlines đồng tổ chức thành công các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu vào quý 1 năm nay. Tháng 4/2024, Saigontourist Group cùng Vietnam Airlines đồng tổ chức Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc và kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam – Trung Quốc, kết nối phát triển dịch vụ, du lịch hai chiều Việt Nam – Trung Quốc; đã ký kết hợp tác với giá trị dự kiến trong 5 năm tới mang lại thêm doanh thu 150 triệu USD.
Ưu tiên phát triển du lịch bền vững
Đại diện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cũng cho rằng những quốc gia thu hút đông lượt khách và tỉ lệ khách quay lại cao phụ thuộc rất nhiều chiến lược và các giải pháp đồng bộ phát triển du lịch bền vững.
Việt Nam không phát triển du lịch bằng việc đánh đổi môi trường, văn hóa, mà phải theo xu hướng bền vững, có trách nhiệm với đất nước. Do đó, ông đề nghị Saigontourist Group đặc biệt chú trọng các dòng sản phẩm phát huy và bảo tồn các giá trị thiên nhiên, văn hóa bản địa, vì môi trường xanh.
Đánh giá cao kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng yêu cầu Saigontourist Group tiếp tục tiên phong triển khai chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trên toàn quốc.
Đơn vị cũng cần chú trọng việc kết nối, nhất là tạo ra các sản phẩm tour tuyến mới, kết nối giữa tour đường bộ, tour đường sông, tour đường biển. Nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm và liên kết các điểm du lịch vệ tinh tại các quận, huyện trong thành phố.
Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 01/8/1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp...
Sự kiện khác
15/10/2024
SAIGONTOURIST GROUP TUNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI QUÝ IV NĂM 2024
Quý cuối năm 2024, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tiếp tục tri ân khách hàng bằng chương trình khuyến mãi quy mô trên toàn hệ thống, với mức ưu đãi lên đến 60% các dịch vụ lưu trú, ẩm...
30/08/2024
Tưng bừng ưu đãi & quà tặng Hội chợ du lịch quốc tế ITE-HCMC 2024
Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE-HCMC 2024) lần thứ 18 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/9 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), Phú...
04/07/2024
SAIGONTOURIST GROUP TƯNG BỪNG ƯU ĐÃI QUÝ III NĂM 2024 DỊP KỶ NIỆM 49 NĂM THÀNH LẬP
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thành lập (01/8/1975 – 01/8/2024), Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tri ân khách hàng bằng chương trình khuyến mãi quý III, với mức ưu đãi lên đến 60% các dịch vụ lưu...