Tin Tức


Trang chủ > Thông cáo báo chí > TINH HOA ẨM THỰC CHAY CỦA KHÁCH SẠN REX, ...

15/09/2023

TINH HOA ẨM THỰC CHAY CỦA KHÁCH SẠN REX, ĐIỂM NHẤN TẠI KHÔNG GIAN GIỚI THIỆU ẨM THỰC VIỆT NAM

Đến với đường đi bộ Nguyễn Huệ những ngày diễn ra các hoạt động hưởng ứng sự kiện Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2023, trong Không gian giới thiệu ẩm thực Việt Nam với muôn vàn món ngon, vật lạ từ khắp ba miền đất nước, gian hàng khách sạn Rex Sài Gòn tạo dấu ấn riêng bằng bộ sưu tập những món chay đặc sắc mang dòng chảy nhẹ nhàng trong hợp lưu “Ẩm thực xanh”.
Đây chính là tâm điểm của sự kiện trong ngày thứ ba, ngày 15/9/2023 với chuyên đề ẩm thực "Món chay Việt Nam - Hương vị Rex Hotel Saigon", nơi thực khách vừa chiêm ngưỡng tài nghệ của các chuyên gia bếp 5 sao thuộc hệ thống Saigontourist Group, vừa thưởng thức hương vị chay đặc biệt, mang đậm hương vị Rex. Hoạt động thêm phần ý vị khi được giới thiệu vào những ngày cuối mùa Vu Lan.
 
Tại đây, khách sạn Rex chọn giới thiệu và phục vụ các món thuần chay với tiêu chí “ăn xanh để khoẻ”. Từ những nguyên liệu tươi sạch, với nguyên lý tinh giản trong cách chế biến và trình bày để lưu giữ trọn vẹn vị thanh trong cho món ăn thành phẩm, các nghệ nhân bếp khách sạn Rex đã gói trọn tâm huyết của mình trong thực đơn chủ đề “Hương vị ẩm thực chay” gồm 8 món ăn uống:
1.Súp bí đỏ tiềm hạt dẻ bánh mì que
2.Salad trái cây sốt mè
3.Nem cuốn Như Ý
4.Khoai nấm mạ túi vàng
5.Cơm chiên hồng ngọc cát tường
6.Đậu hủ trân châu
7.Nước mót
8.Trà chanh hoa đậu biếc

Trong số  các món ăn chay được giới thiệu, khách sạn Rex chọn 02 món đặc sắc muốn gửi gắm đến Quý thực khách, là món nem cuốn Như Ý và món đậu hủ Trân Châu.
Món “Nem cuốn Như Ý”:
Món  cuốn là một trong những món ăn mà người Việt Nam nói chung và người miền Nam nói riêng luôn yêu thích. Hình thức và tên gọi món ăn “Nem cuốn Như Ý” như lời cầu chúc mọi điều may mắn, cát tường mà người đầu bếp dành cho thực khách. Từ thị giác đến vị giác, thực khách sẽ bị kích thích bởi ánh vàng tươi, độ giòn tan của lớp áo vỏ bánh pía bên ngoài, quyện hoà cùng lớp nhân thanh trong được làm từ các loại rau củ quả xen lẫn vị béo béo, thơm bùi của đậu xanh nghiền nhuyễn. 
Người đầu bếp khéo léo chỉ sử dụng 1 lượng dầu thực vật vừa đủ khi chiên, tạo cảm giác rất mỏng, tan nhanh ngay đầu lưỡi mà không hề khó chịu. Ăn kèm với “Nem cuốn Như Ý” không thể thiếu màu sắc tươi xanh của xà lách và các loại rau thơm, cuộn chấm vào nước mắm chay được pha theo công thức riêng của khách sạn Rex càng làm món ăn tròn vị, không ngấy và đặc biệt cơ thể được bổ sung thêm lượng Vitamin, các loại khoáng chất và chất xơ rất tốt cho sức khỏe của thực khách. 

Món “Đậu hủ Trân Châu”:
Người đầu bếp sáng tạo món tráng miệng này lấy cảm hứng từ món tào phớ truyền thống của Việt Nam. Nguyên liệu chính để làm nên món thạch tàu hủ là 100% hạt đậu nành đạt chuẩn hữu cơ, kỹ lưỡng từ khâu chọn hạt, sơ chế đến công đoạn nấu đậu nành, thêm bột rau câu và đổ khuôn, tất cả là một quá trình thực hiện tỉ mỉ. 
Thạch tàu hủ trắng mịn, thơm mùi sữa đậu nành, được tưới phủ lên lớp nước đường dậy hương vị thốt nốt, bắt mắt bởi màu nâu ánh vàng sánh mịn, kết hợp vị gừng cay the nhè nhẹ giúp món ăn có tính hàn như thạch tàu hủ được cân bằng hợp lý, kèm theo độ dai dai của hạt trân châu càng làm cho món ăn thêm đặc sắc và thú vị. Ăn một muỗng lớn bạn sẽ cảm nhận được sự tròn đầy, mềm mịn khó cưỡng. Tin chắc thực khách sẽ lựa chọn món tráng miệng này, một món ăn ngon, lạ miệng, ngọt ngào, mát lạnh thanh khiết và đảm bảo chất lượng dinh dưỡng.
Còn chần chờ gì nữa, hãy ghé lại gian hàng khách sạn Rex để khám phá và thưởng thức những món chay ngon lành, bổ dưỡng và được trình bày một cách tinh tế. Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.
 
1.Súp bí đỏ tiềm hạt dẻ bánh mì que
2.Salad trái cây sốt mè
3.Nem cuốn Như Ý
4.Khoai nấm mạ túi vàng
5.Cơm chiên hồng ngọc cát tường
6.Đậu hủ trân châu
7.Nước mót
8.Trà chanh hoa đậu biếc
 
Trong số  các món ăn chay được giới thiệu, khách sạn Rex chọn 02 món đặc sắc muốn gửi gắm đến Quý thực khách, là món nem cuốn Như Ý và món đậu hủ Trân Châu.
 

Sự kiện khác

SAIGONTOURIST GROUP ƯU ĐÃI HẤP DẪN NHIỀU DỊCH VỤ QUÝ II NĂM 2024

Từ ngày 01/04 - 30/6/2024, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tri ân khách hàng bằng chương trình khuyến mãi quý II, với mức ưu đãi lên đến 60% áp dụng cho các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tiệc...

“TOUR CHẤT” tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 sẽ diễn ra 4 ngày từ 28/3 - 31/3/2024 tại Khu du lịch Văn Thánh (TP. HCM). Trong lần thứ ba liên tiếp tham gia sự kiện này, Công ty Dịch vụ Lữ hành...

Khách sạn SÀI GÒN - MORIN HUẾ kỷ niệm 123 năm thành lập

Khách sạn Sài Gòn - Morin (thuộc Saigontourist Group) tròn 123 năm tuổi vào ngày 26/3/2024. Trải qua 123 năm hình thành và phát triển (1901 – 2024) với bao thăng trầm và biến cố của lịch sử, khách sạn Sài Gòn -...