Tin Tức


Trang chủ > Thông cáo báo chí > Lữ hành Saigontourist đánh giá xu hướng ...

29/05/2023

Lữ hành Saigontourist đánh giá xu hướng du lịch hè 2023

Mùa du lịch Hè 2023 đã được Lữ hành Saigontourist khởi động ngay từ tháng 2/2023, nhưng đến đầu tháng 5, khi năm học 2022-2023 chuẩn bị kết thúc, thì số lượng khách hàng mua tour mới tăng đột biến và thể hiện rõ xu hướng du lịch: đến 85% khách hàng mua tour cho gia đình và ưu tiên lựa chọn các tour từ 5 - 9 ngày. Bên cạnh đó, mùa hè cũng là mùa cao điểm du lịch MICE của Lữ hành Saigontourist với hơn 30.000 khách từ các doanh nghiệp, đơn vị đi tour trong & ngoài nước. Dự kiến mùa Hè 2023 Lữ hành Saigontourist sẽ đạt tăng trưởng 30% so với 2022.

Xu hướng du lịch Hè 2023: Tour gia đình lên ngôi

Khách hàng Lữ hành Saigontourist luôn xem trọng mùa du lịch hè, một chuyến đi chơi cùng gia đình được đến 85% khách hàng lựa chọn, và hơn 30% trong số đó đi theo nhóm gia đình 3 thế hệ (ông bà, con, cháu). Ông Nguyễn Thành Lưu - Phó Tổng Giám Đốc điều hành của Lữ hành Saigontourist - nhận định: “Tour hè không chỉ có ý nghĩa du lịch đơn thuần, đó còn là chuyến đi gắn kết các thành viên trong gia đình, gạt qua những tất bật, lo toang của cuộc sống, bận rộn của việc học hành để tất cả các thành viên cùng trải nghiệm, nghỉ dưỡng, vun đắp tình cảm gia đình. Lữ hành Saigontourist luôn xem những giá trị đó là cốt lõi của dịch vụ để vận hành mọi hoạt động thiết kế, điều hành tour.”

Để những trải nghiệm đó phù hợp với mọi thành viên trong gia đình, Lữ hành Saigontourist đã kết hợp những điểm đến với nhau, liên kết bằng những câu chuyện lịch sử, văn hoá giàu ý nghĩa và tạo điểm nhấn bằng những điểm vui chơi, giải trí hiện đại, kết hợp những chặng bay, những cung đường mới để tạo nên hành trình thuận lợi nhất cho cả gia đình. Giá tour luôn là vấn đề được đông đảo khách hàng quan tâm, ngân sách cho chuyến du lịch sẽ tăng đáng kể khi cả gia đình cùng tham gia. Đó là lý do Lữ hành Saigontourist triển khai sớm các tour Hè, thương thảo cùng đối tác cung ứng dịch vụ để đảm bảo hành trình và dịch vụ tour chất lượng, chuyên nghiệp nhưng chi phí tour ưu đãi và hợp lý nhất.

Và tour trong nước tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách khi thủ tục mua tour đơn giản, giá tour hợp lý và nhiều ưu đãi trong khi điểm đến vẫn đa dạng và liên tục được làm mới điểm tham quan, dịch vụ, trải nghiệm... Từ các tour lên rừng khám phá Tây Nguyên, Đông - Tây Bắc, đến các tour biển đảo miền Trung, Phú Quốc; hoặc kết hợp cả lên rừng - xuống biển bằng hàng chục hành trình liên tuyến dài ngày đa dạng. Để bắt kịp xu thế tự đi du lịch của nhiều gia đình trẻ, Lữ hành Saigontourist đồng thời đẩy mạnh dịch vụ đặt phòng khách sạn/resort và vé máy bay theo yêu cầu riêng của từng khách hàng với giá ưu đãi đặc biệt hấp dẫn.
Xu hướng du lịch dài ngày cùng gia đình trải rộng đến cả thị trường khách quốc tế đến Việt Nam: hơn 2.000 khách du lịch thuần tuý đến Việt Nam theo đường bay từ các nước Mỹ, Canada, Châu Âu, Nhật Bản, Philippines… trong dịp Hè cũng lựa chọn các hành trình xuyên Việt từ 8 - 12 ngày để tìm hiểu lịch sử, văn hoá và trải nghiệm những đặc trưng về ẩm thực, đời sống, con người tại cả 3 miền đất nước.

Tour nước ngoài tiếp tục là lựa chọn hợp lý cho mùa hè khi các hành trình kéo dài từ 5 - 12 ngày, là cơ hội để cả gia đình trải nghiệm sự đa dạng của các nền văn hoá trên thế giới, hoặc trau dồi vốn ngoại ngữ, tạo sự tự tin năng động cho các thành viên nhí. Từ những điểm đến quen thuộc tại châu Á; những thiên đường nghỉ dưỡng hè như Bali, Maldives, Hawaii; đến những chuyến đi xa đến Mỹ, Canada, Nam Mỹ, Châu Âu hoặc trải nghiệm mùa đông tại các nước Nam bán cầu như Úc, New Zealand, Nam Phi… đều được Lữ hành Saigontourist sớm chuẩn bị với dịch vụ chuyên nghiệp, lồng ghép những hoạt động hấp dẫn như thưởng ngoạn các mùa hoa, trượt tuyết, đi tàu hơi nước, đi trực thăng ngắm cảnh, du ngoạn Địa Trung hải cùng du thuyền cao cấp…, và có mức ưu đãi hấp dẫn khi mua tour sớm hoặc mua theo nhóm.

Du lịch MICE vào mùa

Bên cạnh mảng du lịch thuần tuý dành cho khách lẻ, mảng du lịch MICE dành cho các doanh nghiệp, đơn vị cũng bùng nổ trong dịp Hè bởi đây là thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức các chuyến du lịch kết nối tinh thần đồng nghiệp, xây dựng văn hoá doanh nghiệp hoặc khen thưởng cho nhân viên, đối tác, khách hàng… Năm 2023 đánh dấu những điểm sáng mới trên bản đồ du lịch MICE nội địa: đó là các điểm đến được kết nối giao thông thuận tiện, hạ tầng du lịch tốt, có khả năng phục vụ các đoàn khách lớn và có bãi biển đẹp vừa thuận tiện nghỉ dưỡng vừa có thể tổ chức nhiều hoạt động team-building với số lượng người tham dự lớn như Phan Thiết, Cam Ranh, Nha Trang… Đặc biệt, Đà Nẵng cũng là lựa chọn lý tưởng cho mùa Hè này bởi du khách có thể kết hợp chiêm ngưỡng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 diễn ra từ 3/6 đến 8/7/2023. Trong mùa Hè 2023, Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ hơn 40 đoàn MICE nội địa với hơn 30.000 khách, trong đó có đoàn 1.400 khách đi Đà Nẵng, đoàn 1.200 khách đi Phan Thiết, đoàn 8.000 khách đi miền Trung, đoàn 10.000 khách đi miền Bắc… Và các khách hàng quốc tế cũng tin tưởng lựa chọn Việt Nam là điểm đến cho nhiều hoạt động hấp dẫn: đoàn hơn 100 khách tham gia Amazing Race, đoàn hơn 200 khách tham quan kết hợp gala dinner… do Lữ hành Saigontourist tổ chức.

Mảng du lịch MICE nước ngoài cũng chứng kiến sự dịch chuyển về điểm đến: nếu Hè 2022 hầu hết khách hàng lựa chọn các nước Đông Nam Á do nhiều chặng bay còn hạn chế sau dịch thì nay các điểm đến xa hơn như Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản…), châu Âu, Mỹ, Úc lại được ưu tiên. Khách hàng cũng chú trọng hơn đến chất lượng tour, khả năng điều hành các đoàn khách đông từ vài trăm đến hàng nghìn khách, tính chuyên nghiệp của dịch vụ cộng thêm như tiệc gala dinner, team-building dành cho nhân viên, khách hàng, đối tác… Đó là lý do các doanh nghiệp, đơn vị tín nhiệm thương hiệu MICE của Lữ hành Saigontourist.

Sự kiện khác

SAIGONTOURIST GROUP ƯU ĐÃI HẤP DẪN NHIỀU DỊCH VỤ QUÝ II NĂM 2024

Từ ngày 01/04 - 30/6/2024, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tri ân khách hàng bằng chương trình khuyến mãi quý II, với mức ưu đãi lên đến 60% áp dụng cho các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tiệc...

“TOUR CHẤT” tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 sẽ diễn ra 4 ngày từ 28/3 - 31/3/2024 tại Khu du lịch Văn Thánh (TP. HCM). Trong lần thứ ba liên tiếp tham gia sự kiện này, Công ty Dịch vụ Lữ hành...

Khách sạn SÀI GÒN - MORIN HUẾ kỷ niệm 123 năm thành lập

Khách sạn Sài Gòn - Morin (thuộc Saigontourist Group) tròn 123 năm tuổi vào ngày 26/3/2024. Trải qua 123 năm hình thành và phát triển (1901 – 2024) với bao thăng trầm và biến cố của lịch sử, khách sạn Sài Gòn -...