Tin Tức


Trang chủ > Thông cáo báo chí > KHÁCH SẠN SAIGON MORIN HUẾ PHÁT HUY GIÁ ...

26/03/2023

KHÁCH SẠN SAIGON MORIN HUẾ PHÁT HUY GIÁ TRỊ CỦA MỘT KHÁCH SẠN LÂU ĐỜI NHẤT VIỆT NAM - 122 NĂM TUỔI

Tọa lạc tại một vị trí tuyệt vời nhất của Cố đô Huế, với bốn mặt tiền thuộc các giao lộ Lê Lợi - Hùng Vương, Hoàng Hoa Thám - Trương Định, bên cạnh cầu Trường Tiền và dòng sông Hương thơ mộng, khách sạn Saigon Morin được công nhận là khách sạn 4 sao hàng đầu tại Huế gồm hệ thống 180 phòng ngủ sang trọng, tiện nghi và hiện đại mang kiến trúc thuộc địa kiểu Pháp; các dịch vụ về ăn uống, yến tiệc, vui chơi giải trí và hội nghị, hội thảo.

Không chỉ mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp, khách sạn Saigon Morin còn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về lịch sử 122 năm của khách sạn nơi đây.

Lịch sử khách sạn

Lịch sử của khách sạn bắt đầu vào năm 1901 khi ông Henri Bogaert, chủ nhà máy gạch ngói Long Thọ cho khởi công xây dựng lấy tên là "Grand Hotel de Hue". Vào thời đó, ngoài việc phục vụ du khách, khách sạn Saigon Morin còn đảm nhiệm vai trò "nhà khách" của chính phủ Nam triều và chính phủ bảo hộ, cơ quan Trung kỳ. Khách sạn nhanh chóng trở thành trung tâm thương mại, văn hóa và du lịch của kinh đô Huế thời nhà Nguyễn.

Năm 1904, cơn bão năm Thìn đã làm cho khách sạn hư hỏng nặng, ông Bogeart đã cho tu sửa và chuyển sở hữu cho nhà tư sản A. Guerin. Đến năm 1907, khách sạn đã được chuyển nhượng cho anh em nhà Morin, lấy tên "Morin Frère" (khách sạn anh em nhà Morin). Cái tên Morin gắn liền với lịch sử của khách sạn từ đó đến tận hôm nay.

Trước Cách mạng tháng 8, khách sạn có 70 phòng ngủ, nhà hàng 120 chỗ, quầy cà phê, quầy rượu, cửa hàng thịt, rạp cinema, một xưởng may, một kho chứa hàng lớn…

Đến năm 1957, khách sạn là cơ sở Đại học Huế. Sau ngày giải phóng, tiếp tục làm cơ sở cho Đại học Tổng hợp Huế. Đến năm 1991, khách sạn được giao cho Công ty Du lịch Thừa Thiên Huế và đón nhận các khách tây ba lô, khách du lịch tự do.

Được sự nhất trí của Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công ty Saigontourist Morin Huế được thành lập theo hình thức công ty liên doanh giữa Ban tài chính quản trị Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế và Công ty Du lịch Sài Gòn theo tỉ lệ góp vốn 50/50, cải tạo và nâng cấp thành khách sạn 3 sao gồm 127 phòng ngủ.

Từ tháng 10 năm 2002, khách sạn Saigon Morin đã nâng cấp một số hạng mục để đủ đạt tiêu chuẩn khách sạn 4 sao.

Tháng 6-2004, khách sạn đã xây dựng nâng cấp thêm 1 tầng, 1 hội trường lớn, 1 phòng ăn cung đình, 1 nhà hàng Âu Á, 1 nhà hàng sân vườn, Gallery, khu vực massage và sauna, phòng tập thể dục, hồ bơi…
 

Dịch vụ khách sạn

Về phòng ngủ: Khách sạn Saigon Morin Huế có 180 phòng ngủ theo lối kiến trúc thuộc địa kiểu Pháp luôn được chăm chút, đầu tư thay thế những hạng mục nâng cấp chất lượng, nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi đến lưu trú tại đây; diện tích phòng từ 40-120 m2 đa số hướng nhìn ra sông Hương và cầu Trường Tiền thơ mộng.
Khách sạn phân ra các hạng phòng: phòng hướng đường phố, phòng hướng sông, phòng thượng hạng, phòng hút thuốc, phòng không hút thuốc, phòng dành riêng cho người khuyết tật với hệ thống cửa kính Eurowindow nhằm đảm bảo cho du khách sở hữu một không gian yên tĩnh tại trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, khách sạn còn cung cấp các dịch vụ tiện ích khác như: điện thoại quốc tế trực tiếp, miễn phí internet Wi-Fi tốc độ cao, truyền hình cáp vệ tinh, mini bar, máy để pha trà và cà phê, két sắt riêng tại phòng.
Đặc biệt khi lưu trú tại khách sạn, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm bức tranh, ảnh cổ về lịch sử Thành phố Huế từ những năm đầu thế kỷ XX và về lịch sử 122 năm của khách sạn. Đặc biệt Vua hề Charlie Chaplin (vua hề Sác lô) và vợ của mình đã từng trải qua kỳ nghỉ trăng mật của ông ấy vào tháng 4-1936 tại phòng Charlie Chaplin Suite.

Dịp Giải chạy VnExpress Marathon Huế 2023, khách sạn Saigon Morin đã đón tiếp và phục vụ gần 200 vận động viên đăng ký tham gia giải chạy lưu trú tại khách sạn.
Về ẩm thực, khách sạn Saigon Morin Huế luôn củng cố chất lượng sản phẩm xứng tầm với dịch vụ khách sạn 4 sao hàng đầu tại Huế. Khách sạn chú trọng cách bày trí phòng tiệc, trang trí món ăn nhằm tạo sự mới lạ và hấp dẫn cho thực khách; có chương trình khuyến mãi cho tiệc cưới, công ty phù hợp cho từng thời điểm trong năm, với 3 sảnh tiệc và sân vườn chuyên tổ chức các loại tiệc (tiệc cưới , tiệc chiêu đãi, sinh nhật, buffet, họp báo, giới thiệu sản phẩm, tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế... ) với diện tích từ 30-500 m2, sức chứa từ 50 khách đến 500 khách, phòng hội nghị từ 10-250 khách, các phòng ăn VIP từ 10-30 khách, quầy bar, massage, khu vực mua sắm...

Sự kiện khác

“TOUR CHẤT” tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 sẽ diễn ra 4 ngày từ 28/3 - 31/3/2024 tại Khu du lịch Văn Thánh (TP. HCM). Trong lần thứ ba liên tiếp tham gia sự kiện này, Công ty Dịch vụ Lữ hành...

Khách sạn SÀI GÒN - MORIN HUẾ kỷ niệm 123 năm thành lập

Khách sạn Sài Gòn - Morin (thuộc Saigontourist Group) tròn 123 năm tuổi vào ngày 26/3/2024. Trải qua 123 năm hình thành và phát triển (1901 – 2024) với bao thăng trầm và biến cố của lịch sử, khách sạn Sài Gòn -...

THÁNG 3/2024: LỮ HÀNH SAIGONTOURIST ĐÓN 8 CHUYẾN TÀU BIỂN QUỐC TẾ ĐẾN VIỆT NAM

Lữ hành Saigontourist đón tiếp và phục vụ tàu biển Azamara Journey (thuộc hãng Azamara Cruises) mang theo hơn 700 khách quốc tịch Âu, Mỹ, Úc đến Việt Nam từ ngày 2 - 5/3/2024, cập cảng Sài Gòn (TP.HCM) và cảng...