Tin Tức


Trang chủ > Thông cáo báo chí > Khách sạn Continental Saigon sinh nhật lần ...

22/09/2022

Khách sạn Continental Saigon sinh nhật lần thứ 142, nhận Bằng Khen Thủ Tướng Chính Phủ

Ngày 27/9 năm nay khách sạn Continental Saigon (thuộc Saigontourist Group) chính thức tròn 142 tuổi. Cũng nhân dịp này đơn vị vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Khách sạn Continental Saigon được khởi công xây dựng vào năm 1878, khánh thành năm 1880. Chủ nhân đầu tiên là người Pháp, xây khách sạn với mong muốn cung cấp chỗ ở cho người Pháp sau một tháng đi tàu biển từ chính quốc sang Việt Nam có chỗ ở đúng theo kiểu Pháp.

Thời điểm này, Nhà thờ Đức Bà (1877-1880) và Bưu Điện Thành Phố (1886 – 1891) cũng được xây dựng. Ngoài Continental Saigon, trong khu vực cũng có một vài khách sạn nhưng đến nay chỉ còn Continental Saigon vẫn là khách sạn, còn lại đều bị tháo dỡ hoặc chuyển mục đích sử dụng.

Theo chiều dài 142 năm, Continental Saigon đã có nhiều chủ nhân, trong đó có bá tước Montpensier (cháu nội Vua Louis Philip -I), cũng là chủ nhân xây dựng nên  lầu Ông Hoàng ở Phan Thiết.

Người chủ Tây cuối cùng của Continental Saigon là ông Mathew Franchini. Gia đình Franchini đã sở hữu và điều hành khách sạn đến 30/ 4/ 1975. Khách sạn đóng cửa 01 năm trước khi được giao cho Công ty Cung ứng Tàu biển làm khách sạn phục vụ thủy thủy, và đổi tên khách sạn thành “Hải Âu”. Đến năm 1986, Continental Saigon được UBND TP.HCM giao cho Saigontourist quản lý cho đến nay.

Theo chiều dài lịch sử, Continental Saigon đã đón tiếp và phục vụ nhiều khách trong nước và quốc tế, trong đó có nhà thơ Ấn Độ người sáng tác ra quốc ca Ấn Độ, Jacque Chirac (thị trưởng Paris – cựu tổng thống Pháp)…

Trước thời gian dịch Covid-19 xảy ra, Continental Saigon luôn hoạt động kinh doanh hiệu quả, công suất phòng luôn ở mức 90-95% mỗi tháng, các dịch vụ yến tiệc, hội nghị, ẩm thực… của khách sạn cũng đạt doanh thu cao, đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước. Không những thế, khách sạn rất quan tâm đến giữ gìn di sản.

Trong thời gian bị ảnh hưởng Covid-19, khi nguồn khách quốc tế sụt giảm nghiêm trọng, đơn vị đã linh hoạt chuyển hướng kinh doanh tập trung thị trường khách trong nước, và tham gia chương trình phục vụ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch theo chương trình chung của Saigontourist Group. Đặc biệt từ 01/7-30/11/2021 khách sạn đã phục vụ đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch đến từ các tỉnh phía Bắc gồm 464 y bác sĩ, cán bộ y tế, cung cấp 30.564 suất ăn tại chỗ và tại các khách sạn khác có y bác sĩ lưu trú. Đội ngũ nhân viên khách sạn đã hết lòng chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ cho đội ngũ y bác sĩ, kể cả trong thời điểm khó khăn nhất về lương thực và vận chuyển khi thành phố tiến hành phong tỏa. Nhờ vậy đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu có đủ sức khỏe và an tâm công tác trong môi trường làm việc căng thẳng đầy áp lực.

Continental Saigon luôn ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Đội  ngũ nhân viên khách sạn đã tham gia tặng bữa ăn từ thiện tại bệnh viên Nhi Đồng II hàng tuần giúp gia đình người bệnh giảm bớt nỗi lo toan. Hàng năm khách sạn còn đón nhận nhiều sinh viên của các trường Đại học trong và ngoài nước đến thực tập, qua đó giúp các em có cơ hội tiếp cận với môi trường khách sạn thực tế, nâng cao hiểu biết và tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, để sau này đi làm, khoảng cách nghiệp vụ và hiểu biết chuyên ngành với thực  của sinh viên được rút ngắn,  từ đó lực lượng lao động trẻ này nhanh chóng hòa nhập và góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của ngành khách sạn Việt Nam.
Bên cạnh công tác kinh doanh, đội ngũ Hotel Continental Saigon còn lãnh nhận trách nhiệm bảo quản di sản của thành phố - khách sạn lâu đời nhất Việt Nam, an toàn về hạ tầng kiến trúc, sưu tầm tư liệu, hình ảnh về khách sạn xưa, giới thiệu lịch sử, nét đẹp kiến trúc của tòa nhà đến khách quốc tế và người dân thành phố.
Với những nỗ lực và đóng góp trong khả năng nội lực và biết tận dụng các nguồn ngoại lực, Continental Saigon đã vượt qua những khó khăn trong nhiệm vụ hoạt động kinh doanh của mình để góp phần vào phát triển của nghành du lịch – khách sạn của Thành phố Hồ Chí Minh và của đất nước.

Lãnh đạo các cấp đã đánh giá cao đóng góp của đội ngũ Continental Saigon. Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng bằng khen cho khách sạn Continental Saigon vì những đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Bằng khen do Thủ tướng Phạm Minh Chính ký theo quyết định số 2153/QĐ-TTg. Đơn vị tổ chức lễ đón nhận Bằng Khen này vào ngày kỷ niệm 142 năm thành lập khách sạn 27/9/2022 tại sân vườn Continental Patio, khuôn viên ngoài trời trong lòng khách sạn, có một không hai ở thành phố Hồ Chí Minh.

Các thành tích này được thể hiện qua các danh hiệu và khen thưởng mà khách sạn đạt được như: Bằng Khen của UBND TP. Hồ Chí Minh về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2001; Các giấy khen của Saigontourist Group, của Sở Du Lịch và UBND Thành Phố cấp hàng năm; Cờ Đơn vị Xuất sắc do UBND TPHCM cấp (2006); Huân chương Lao Động Hạng Ba do Chủ Tịch Nước CHXHCN Việt Nam cấp (2007); Bằng Khen do Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du lịch cấp (2008);Danh hiệu “Đơn vị Lao động Xuất Sắc” do UBND Thành Phố cấp (2008, 2009), Danh Hiệu “Tập thể Lao động Xuất sắc” do UBND Thành phố cấp (1/2010) cùng nhiều bằng khen, danh hiệu khác.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh phục vụ Du lịch, khách sạn rất quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, đây là 1 trong những khách sạn đầu tiên của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đạt chứng chỉ ISO14000 và chứng  nhận Khách sạn Xanh do Hiệp Hội Du lịch Asean cấp.

Khách sạn Continental Saigon: 132-134 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh; Điện thoại:(028) 38 299 201, Website: www.continentalsaigon.com

Sự kiện khác

“TOUR CHẤT” tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 sẽ diễn ra 4 ngày từ 28/3 - 31/3/2024 tại Khu du lịch Văn Thánh (TP. HCM). Trong lần thứ ba liên tiếp tham gia sự kiện này, Công ty Dịch vụ Lữ hành...

Khách sạn SÀI GÒN - MORIN HUẾ kỷ niệm 123 năm thành lập

Khách sạn Sài Gòn - Morin (thuộc Saigontourist Group) tròn 123 năm tuổi vào ngày 26/3/2024. Trải qua 123 năm hình thành và phát triển (1901 – 2024) với bao thăng trầm và biến cố của lịch sử, khách sạn Sài Gòn -...

THÁNG 3/2024: LỮ HÀNH SAIGONTOURIST ĐÓN 8 CHUYẾN TÀU BIỂN QUỐC TẾ ĐẾN VIỆT NAM

Lữ hành Saigontourist đón tiếp và phục vụ tàu biển Azamara Journey (thuộc hãng Azamara Cruises) mang theo hơn 700 khách quốc tịch Âu, Mỹ, Úc đến Việt Nam từ ngày 2 - 5/3/2024, cập cảng Sài Gòn (TP.HCM) và cảng...