Tin Tức


Trang chủ > Thông cáo báo chí > 36 MẸO DÀNH CHO DÂN DU LỊCH KHI CHECK-IN ...

04/06/2021

36 MẸO DÀNH CHO DÂN DU LỊCH KHI CHECK-IN KHÁCH SẠN

Lưu trú ở khách sạn là cả một nghệ thuật nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách trọn vẹn và tiết kiệm nhất. Có rất nhiều “mẹo” về lưu trú mà bạn luôn ước mình được biết đến sớm hơn để không gặp phải tình huống khó xử hoặc tiết kiệm được thêm một ít chi phí trong chuyến đi của mình. 

Thực hiện 36 lời khuyên bên dưới có thể giúp bạn lựa chọn và có những trải nghiệm tuyệt vời tại khách sạn cho kỳ nghỉ của mình.

TRƯỚC KHI ĐẾN KHÁCH SẠN
  1. Chọn khách sạn để tiện cho việc di chuyển. Gần trạm tàu, sân bay hay thậm chí gần các địa danh du lịch nổi tiếng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí tàu xe.
  2. Tham khảo và sử dụng nhiều ứng dụng hoặc website để có được giá tốt nhất. Nếu có thẻ thành viên của một ứng dụng nào đó, bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí phòng ở.
  3. Biết mình đang đặt phòng tại khu vực nào. Vì điều này có thể khiến bạn gặp rắc rối nếu vô tình đặt phòng tại những khu vực nhạy cảm.
  4. Đọc ý kiến đánh giá (review) gần nhất để biết tình hình thực sự của nơi lưu trú mà bạn đang định chọn.
  5. Hỏi trước về các vấn đề có thể hỗ trợ cho chuyến đi. Như đặt trước ăn tối, đặt xe đưa đón, hoặc thời gian check-in sớm nhất mà không phải tốn thêm chi phí.
  6. Nếu bạn đặt chỗ tại khách sạn hoặc resort sang trọng, bạn có thể tìm hiểu trước các dịch vụ được khuyến mãi kèm theo để bổ sung vào lịch trình.
  7. Luôn chú ý lưu giữ các loại giấy tờ, biên lai hoặc booking phòng trường hợp cần thiết.
  8. Kiểm tra với khách sạn nếu có thể sau khi đặt bằng ứng dụng hoặc website để tránh các phát sinh do lỗi kỹ thuật.
  9. Lưu giữ thông tin khách sạn bằng nhiều cách, ghi hoặc lưu lại offline trong trường hợp bạn không tiếp cận được với Internet.
  10. Sử dụng thẻ tín dụng để nhận được nhiều ưu đãi hơn khi book phòng.
  11. Chú ý nếu bạn cần phải hủy phòng hoặc thay đổi vì sẽ có thời gian quy định để làm những việc này không mất phí.
  12. Kiểm tra trực tiếp với khách sạn nếu bạn đặt phòng qua một bên thứ 3.
  13. Nếu bạn cần yêu cầu điều gì đặc biệt, như chuẩn bị một món quà kỷ niệm chẳng hạn, đừng quên báo trước với nhân viên để đảm bảo được phục vụ chu đáo nhất.
  14. Nếu bạn không chắc khách sạn có chuẩn bị khăn tắm hay bàn chải đánh răng, hãy luôn ưu tiên tự chuẩn bị trước cho bản thân. 

TRONG KHI LƯU TRÚ
  1. Kiểm tra kỹ thông tin khách sạn để biết mình đang lưu trú tại đúng chi nhánh hay không để tránh sự nhầm lẫn.
  2. Nếu bạn check-in trễ, hãy gọi xác nhận với khách sạn để không bị mất phòng trong trường hợp bạn không thanh toán trước.
  3. Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn lịch trình, hãy tham khảo với khách sạn để biết chắc lịch trình của bạn khả thi và dễ dàng thực hiện.
  4. Kiểm tra một vòng trước khi nhận phòng để đảm bảo bạn hài lòng với nơi lưu trú của mình trước khi phát hiện ra vấn đề và phải tốn thời gian để di chuyển sang một phòng khác.
  5. Nếu bạn muốn tham khảo thông tin về địa phương như phương tiện di chuyển tiện lợi nhất, đồ ăn địa phương ngon nhất hay nơi bán đồ lưu niệm rẻ nhất, hãy hỏi nhân viên hoặc lễ tân tại khách sạn của bạn.
  6. Nếu bạn ở quá 1 đêm và không muốn nhân viên động vào đồ đạc thì hãy luôn nhớ treo bảng “Do not disturb” (Tôi không muốn làm phiền) ở ngoài cửa.
  7. Nếu đồ dùng trong khách sạn có thể được tìm thấy ở cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị gần đó, bạn nên mua bên ngoài để tiết kiệm chi phí.
  8. Hỏi thăm giờ ăn sáng để đảm bảo bạn không ngủ và lỡ mất phần ăn sáng của mình.
  9. Kiểm tra hạn sử dụng của những món được cung cấp trong tủ lạnh khách sạn.
  10. Để những đồ vật quý giá ở nơi kín đáo, gói ghém và che chắn kỹ càng nếu bạn có ý định ra ngoài mà vẫn để nhân viên dọn phòng. Tốt nhất là nên sử dụng két sắt.
  11. Dạo quanh một vòng nơi lưu trú để nắm bắt được vị trí cũng như bản đồ nơi bạn đang ở phòng trường hợp cần thiết.
  12. So sánh giá các dịch vụ của khách sạn so với những dịch vụ cung cấp xung quanh một cách kỹ lưỡng để đảm bảo bạn đang chọn phương án tiết kiệm nhất.
  13. Gửi chìa khóa ở lễ tân nếu bạn không chắc mình có thể lưu ý khi mang chìa ra ngoài.
  14. Kiểm tra cửa vào mỗi buổi tối nếu cửa khách sạn của bạn không có khóa tự động.
  15. Tránh vứt đồ đạc lung tung để dễ dàng tìm kiếm khi có nhu cầu.

TRƯỚC KHI RỜI KHỎI KHÁCH SẠN
  1. Soạn đồ trước nếu bạn có dự định check-out vào sáng sớm hôm sau mà bạn biết rằng bạn có thể bị rối lên nếu không chuẩn bị trước.
  2. Cẩn trọng với những đồ đạc sử dụng của khách sạn như khăn, dép, những món không được phép đem về vì bạn sẽ phải thanh toán lại nếu làm mất. Việc này khá phiền phức nếu bạn đang loay hoay làm thủ tục để ra sân bay đúng giờ.
  3. Đặt xe đưa đón sân bay từ khách sạn trước để đảm bảo giờ giấc lịch trình của bạn.
  4. Đừng ngại góp ý với nhân viên khách sạn nếu bạn có vấn đề cần giải quyết, hoặc chỉ đơn giản là yêu cầu đổi phòng nếu bạn không nhận được phòng đúng với booking của mình.
  5. Niềm nở và vui vẻ với nhân viên, bạn sẽ được xem như một vị khách quý và được đối đãi hoàn toàn phù hợp với thái độ mà bạn thể hiện.
  6. Luôn nhớ tổng kiểm tra phòng lần cuối trước khi rời khỏi để đảm bảo bạn không để quên bất kỳ món đồ gì.
  7. Nếu được, hãy chọn một chuỗi khách sạn hoặc một khách sạn yêu thích nếu bạn thường xuyên lui tới một địa điểm để nhận được nhiều ưu đãi hơn cho những lần lưu trú sau.

Bài: Blogger Nguyễn Hoàng Bảo

Sự kiện khác

2 THÁNG CUỐI NĂM 2024: LỮ HÀNH SAIGONTOURIST ĐÓN 7 CHUYẾN TÀU BIỂN PHỤC VỤ 20.600 DU KHÁCH QUỐC TẾ THAM QUAN VIỆT NAM

Vào 7:30 sáng ngày 9.11.2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đón và phục vụ tàu biển Celebrity Solstice (thuộc hãng Royal Caribbean) mang theo hơn 2.800 khách quốc tịch Âu, Mỹ, Úc đến Việt Nam từ ngày 9 -...

Lữ hành Saigontourist tự hào tiếp tục được công nhận Thương hiệu Quốc Gia Lần thứ 9 liên tục từ năm 2008 đến nay của Chính phủ Việt Nam

Tối ngày 04/11/2024, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia - Hà Nội, diễn ra Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 do Bộ Công Thương, Hội đồng Thương hiệu quốc gia tổ chức với chủ đề...

SAIGONTOURIST GROUP TUNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI QUÝ IV NĂM 2024

Quý cuối năm 2024, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tiếp tục tri ân khách hàng bằng chương trình khuyến mãi quy mô trên toàn hệ thống, với mức ưu đãi lên đến 60% các dịch vụ lưu trú, ẩm...