Tham dự hội thảo có ông Huỳnh Thanh Nhân, phó chủ tịch HĐND TP.HCM, chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nhật tại TP.HCM, ông Furuddate Seike, Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, ông Lê Thế Chữ, Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ, ông Phạm Huy Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Saigontourist Group, ông Trương Đức Hùng, Tổng Giám đốc Saigontourist Group, lãnh đạo các công ty du lịch hàng đầu của Việt Nam và Nhật Bản, đại diện hãng hàng không, trường đào tạo du lịch, các Chi hội hữu nghị Việt - Nhật tại TP.HCM cùng các phóng viên chuyên về du lịch.
Ban tổ chức tặng quà tri ân các diễn giả
Tại hội thảo, các tham luận, phiên thảo luận tập trung vào các vần đề then chốt, bao gồm sự dịch chuyển đổi ngôi vị trí xếp hạng của du khách các nước đến Việt Nam, trong đó có phân khúc du khách Nhật; các biện pháp kích cầu, tiếp thị cho thị trường khách Nhật Bản; những yếu tố thu hút sự quan tâm của du khách Nhật khi đến Việt Nam, sự thay đổi về sở thích, hành vi tiêu dùng của khách du lịch Nhật; một số biện pháp làm mới sản phẩm du lịch, xây dựng tour du lịch hấp dẫn, kết hợp giao thoa văn hóa Việt - Nhật…
"Với đặc trưng của một đô thị lớn, nhiều nét văn hóa đặc trưng, thành phố Hồ Chí Minh có nhiều lợi thế để phát triển du lịch, dịch vụ. Và hiện nay, để đáp ứng cho xu hướng phát triển này, thành phố được chủ trương của Chính phủ phát triển hệ thống giao thông từ đường hàng không, đường sắt, đường bộ… để phát triển hạ tầng thu hút khách du lịch, các sản phẩm du lịch sông nước, du lịch nông nghiệp cao... Ngoài ra, thành phố và Nhật Bản cũng đang bàn cách có thêm nhiều sản phẩm văn hóa cho Lễ hội Việt - Nhật diễn ra mỗi năm. Hội thảo ngày hôm nay được kỳ vọng sẽ cùng nhau tìm ra những sản phẩm dịch vụ đặc trưng, hấp dẫn du khách Nhật Bản", ông Huỳnh Thanh Nhân, phát biểu.
Với vai trò đồng trưởng ban tổ chức, ông Lê Thế Chữ, Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ, cho rằng việc tìm giải pháp, hiến kế thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là khách du lịch Nhật Bản, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội là mục tiêu hội thảo. Đây cũng chính là hoạt động nằm trong khuôn khổ hoạt động của hai Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP.HCM tại báo Tuổi Trẻ và Saigontourist Group
“Nhật Bản từ lâu được xem là một thị trường khách du lịch chất lượng cao với khả năng chi tiêu lớn, tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam. Thông qua hội thảo này, Saigontourist Group thể hiện mạnh mẽ cam kết tiếp tục nỗ lực để thu hút ngày càng nhiều du khách Nhật Bản đến Việt Nam, và chiều ngược lại phục vụ tốt nhất khách từ Việt Nam du lịch đến Nhật Bản”, Ông Phạm Huy Bình – Chủ tịch Saigontourist Group và là Chi hội trưởng Chi hội Hữu nghị Việt – Nhật Saigontourist Group, chia sẻ.
Trong 8 tháng đầu năm 2024, Saigontourist Group tiếp đón và phục vụ 1.359.000 lượt khách, tăng 22,3% so cùng kỳ năm trước. Đối với khách quốc tế, Saigontourist Group đón tiếp, phục vụ 559.000 lượt khách quốc tế, trong đó lĩnh vực lưu trú là 421.000 khách, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm trước; lĩnh vực lữ hành là 138.000 khách, tăng 84% so với cùng kỳ. Tỉ lệ khách Nhật Bản ước đạt 8% trong tổng số khách quốc tế do Saigontourist Group tiếp đón và phục vụ trong 8 tháng đầu năm 2024.
Đánh giá Nhật Bản là thị trường khách quan trọng đối với Việt Nam nói chung và Saigontourist Group nói riêng, thời gian qua, Saigontourist Group đã tổ chức và đồng tổ chức nhiều sự kiện, chương trình hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm đẩy mạnh thu hút khách Nhật đến Việt Nam. Trong năm 2023, Saigontourist Group đã phối hợp với báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức sự kiện Vietnam Phở Festival 2023 tại Nhật Bản vào tháng 10/2023, đã thu hút hơn 85.000 lượt khách tham dự; phối hợp với Vietnam Airlines, Hàng không Nhật Bản (ANA) đồng tổ chức sự kiện quảng bá điểm đến Việt Nam mang tên “Vietnam Tourism Promotion Conference” tại hai thành phố Tokyo và Osaka vào tháng 7/2023; tham gia tổ chức các chương trình hoạt động triển lãm giới thiệu, quảng bá du lịch tại Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Aichi lần thứ 3 vào tháng 11/2023.
Đối với khách Nhật Bản, nhân dịp thành lập Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Saigontourist Group vào ngày 29/02/2024 và nhằm tiếp tục thu hút thị trường khách Nhật Bản, trên 70 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu giải trí, công ty lữ hành thuộc Saigontourist Group đã đồng loạt áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt các dịch vụ phòng ngủ, ăn uống, tour tham quan… dành cho khách Nhật Bản đến Việt Nam và cộng đồng công dân Nhật Bản hiện đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Chương trình kích cầu du lịch này kéo dài đến hết năm 2024 và sẽ được mở rộng áp dụng trong các năm tiếp theo.
Ông Phạm Huy Bình, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Saigontourist Group; chi hội trưởng Chi hội Hữu nghị Việt - Nhật tại Saigontourist Group
đã trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng cơn bão số 3.
đã trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng cơn bão số 3.
Cũng tại Hội thảo“Thúc đẩy du lịch Việt – Nhật: Sức hấp dẫn từ các sản phẩm du lịch độc đáo”, trước những thiệt hại to lớn, bao nỗi khó khăn chất chồng mà đồng bào vùng bị bão, lũ đã và đang phải gánh chịu, nhân dịp này, ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group đã đại diện tập đoàn trao ủng hộ số tiền 3 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ, san sẻ với đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ, góp phần giúp bà con khắc phục vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống./.
Sự kiện khác
07/10/2024
SAIGONTOURIST GROUP, VIETNAM AIRLINES TIÊN PHONG KẾT NỐI VIỆT NAM ĐẾN THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU
Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết với các đối tác châu Âu, mở ra chương trình hợp tác toàn diện, thúc đẩy du lịch Việt Nam và...
03/10/2024
SAIGONTOURIST GROUP XUẤT SẮC CHIẾN THẮNG GIẢI THƯỞNG ẨM THỰC THẾ GIỚI 2024
Vượt qua hơn 40 sự kiện ẩm thực của hơn 40 quốc gia từ 5 châu lục trong danh sách đề cử giải thưởng của năm, “Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024” do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn...
26/09/2024
SAIGONTOURIST GROUP TỔ CHỨC NGÀY MÔI TRƯỜNG NĂM 2024 HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH “LÀM CHO THẾ GIỚI SẠCH HƠN”
Hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2024, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức Ngày môi trường với các hoạt động trồng cây, tăng cường thực hiện phân loại rác...