Sự Kiện


Trang chủ > Thông tin sự kiện > Saigontourist Group: Dấu ấn 45 năm đồng ...

28/07/2020

Saigontourist Group: Dấu ấn 45 năm đồng hành cùng sự phát triển du lịch Tp.HCM và Việt Nam

Saigontourist Group:

Dấu ấn 45 năm đồng hành cùng sự phát triển du lịch TP.HCM & Việt Nam

Vào ngày 01/8/2020, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tròn 45 năm tuổi. Suốt bốn thập kỷ rưỡi hình thành và phát triển, Saigontourist Group đã tạo lập nhiều thành tựu nổi bật, luôn song hành cùng tiến trình vươn mình mạnh mẽ của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, củng cố vững chắc vị thế tập đoàn du lịch hàng đầu của cả nước.

“Câu chuyện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn như hiện thân cho hành trình đi lên đầy ngoạn mục của một doanh nghiệp nhà nước, với tên thương hiệu mang dấu ấn của thành phố trẻ nhất Việt Nam sau ngày thống nhất đất nước: Saigontourist. Nhìn lại chặng đường 45 năm hình thành và phát triển, Saigontourist Group đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững, tự hào là doanh nghiệp đầu ngành, góp phần to lớn trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam cùng các ngành kinh tế khác”, Ông Phạm Huy Bình – Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group – phát biểu.

Xuất phát từ TP.HCM nhưng hình ảnh thương hiệu Saigontourist đã lan tỏa sâu rộng, khẳng định vị thế của một trong những doanh nghiệp đóng vai trò dẫn dắt của ngành du lịch Việt Nam. Suốt nhiều thập kỷ, Saigontourist Group đã có những đóng góp, tham gia tổ chức, phục vụ thành công nhiều sự kiện văn hóa – du lịch quan trọng của Việt Nam và TP.HCM. Với slogan “Tận hưởng bản sắc Việt”, Saigontourist Group còn mang trên vai trọng trách của một đại sứ cho ngành du lịch nước nhà. Saigontourist Group hướng đến mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và châu lục.

Với những đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển ngành du lịch thành phố và cả nước, Saigontourist Group và các đơn vị thành viên liên tục được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh cùng các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng nhiều danh hiệu, giải thưởng cao quý. Tiêu biểu như: Tập thể Anh hùng Lao động; Huân chương Độc Lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ truyền thống, bằng khen của UBND Thành phố Hồ Chí Minh; Giải thưởng ASEAN Award; các giải thưởng Top ten Du lịch Việt Nam và quốc tế…

Những dấu mốc đáng nhớ trên hành trình phát triển

1975
Tiền thân của Saigontourist Group là Công ty Du lịch Thành phố, được hình thành và hoạt động từ ngày 01/8/1975. Đây là công ty du lịch đầu tiên của thành phố được đưa vào hoạt động trên cơ sở tiếp quản và quản lý một số khách sạn như Caravelle, Continental, Majestic, Rex, Palace,... tạo dựng nền tảng vững chắc cho thời kỳ đầu. Giữa bối cảnh lịch sử khó khăn thời bấy giờ, sự phát triển không ngừng của Saigontourist trong giai đoạn này được xem là nỗ lực vượt bậc.

1979
Saigontourist trực tiếp ký kết và phục vụ khách từ các thị trường quốc tế.

1984
Tham dự hội chợ du lịch quốc tế đầu tiên tại Cộng Hòa Liên bang Đức (Hội chợ ITB Berlin).

1986
Saigontourist bắt đầu giai đoạn đầu tư xây dựng một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng với quy mô vừa và lớn tại TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước. Giữa bối cảnh Việt Nam bắt đầu thực hiện đường lối đổi mới, thu hút đầu tư nước ngoài, Saigontourist là doanh nghiệp tiên phong liên doanh với đối tác quốc tế đầu tư khách sạn New World theo tiêu chuẩn 5 sao tại TP.HCM.

1989
Tổ chức các tuyến du lịch đầu tiên đến các nước Đông Nam Á; đưa vào hoạt động Trường Sơ cấp Nghiệp vụ Du lịch và Khách sạn (nay là Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist - STHC) chuyên đào tạo về dịch vụ du lịch cho công ty và TP.HCM. Ký hợp đồng liên doanh đầu tư đầu tiên trong nước.

1991
Saigontourist bắt đầu lĩnh vực kinh doanh du lịch tàu biển quốc tế.

1992
Thành lập Công ty Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV). Thành lập liên doanh Saigontourist tại Nhật Bản. Hợp tác đầu tư sân golf tại Quận 9. Xây dựng khách sạn tại Hà Nội.

1994
Tổ chức Hội nghị bạn hàng (Partners Forum) đầu tiên tại Việt Nam. Gia nhập các Hiệp hội du lịch quốc tế như Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA), Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ (USTOA)…

1999
Ngày 31/3/1999: Đổi tên thành Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, tên tiếng Anh: Saigontourist Holding Company, gọi tắt Saigontourist. Vận hành website Saigontourist.

2004
Saigontourist được UBND TP.HCM giao chủ trì thực hiện Lễ hội Tết với các sự kiện Đường hoa Nguyễn Huệ, Lễ hội bánh tét, pháo hoa giao thừa... đáp ứng mong đợi của người dân thành phố và du khách về lễ hội Tết đậm đà bản sắc dân tộc.

2005

Ngày 18/4/2005: Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mô hình Công ty mẹ - Công ty con. Tổ chức Gala Dinner “Sài Gòn - Ngày tôi 30” cho 5.000 khách sinh ngày 30/4/1975.

2010

Ngày 15/7/2010: Chuyển đổi thành Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Saigontourist).

2014
Ngày 20/5/2014: Saigontourist công bố Bộ nhận diện thương hiệu mới. Đây là lần thứ ba Saigontourist thay đổi nhận diện thương hiệu, sau giai đoạn 1975-1998 và 1999-2013.

2019
Ngày 13/12/2019: UBND TP.HCM chấp thuận cho Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn chuyển tên tiếng Anh từ Saigontourist Holding Company thành Saigontourist Group.

2020
Ban hành hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Saigontourist Group hiện là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, sân golf và truyền hình cáp.... Hàng năm đón tiếp và phục vụ trên 3 triệu lượt khách, có mạng lưới hàng vạn đối tác lớn trong và ngoài nước.

Sự kiện khác

Xem gì, chơi gì tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Saigontourist Group 2024?

Bên cạnh hoạt động chính là ẩm thực, có rất nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian, trải nghiệm làm nghề thủ công truyền thống dành cho khách tham dự Lễ hội Văn hóa...

Cơm tiến vua và nhiều món độc, lạ tại sự kiện văn hóa ẩm thực 2024 của SAIGONTOURIST GROUP

Diễn ra từ ngày 28-31/3/2024 tại Khu Du lịch Văn Thánh (TP.HCM), Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức, giới thiệu hơn 400 món ngon ba...

Sốt vé lễ hội văn hóa ẩm thực 2024

Chỉ trong hai ngày đầu tiên mở bán, đã có trên 1.000 vé Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 đến tay các khách hàng. Đây là đợt mở bán dành riêng cho 7.000 khách, theo hình thức khuyến mãi...